กรุณาเลือก แสดงผลรูปแบบอุปกรณ์เคลื่อนที่ | แสดงผลรูปแบบคอมพิวเตอร์
 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน

Facebook Login

การลงทะเบียนฟรี

สนใจแบเนอร์โฆษณา ติดต่อ 081 957 9570 email one2club@gmail.comผู้สนับสนุนเว็บไซต์
ดู: 3883|ตอบกลับ: 7

ก่อนรีวิว ขอให้ข้อมูลการทดสอบ Ford New Ranger ไว้ก่อนเล็กน้อยที่นี่ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MeemaxAk2@FB เมื่อ 2015-8-29 14:20

IMG_0478.JPG

28/08/58  
ขณะนี้ สื่อมวลชน และ ผม ที่ได้เข้าร่วมทดสอบความแกร่งของ Ford Ranger ใหม่ ได้เดินทางกลับกันแล้ว
โดยโชคดีที่ผมได้เลือกเส้นทางเลี่ยงรถติดจึงมาถึงที่หมายได้ก่อนหลาย ๆ คัน รถยังแกร่ง แต่ผมขอพักก่อนครับ ก่อนจะพักขอเล่าเรื่องย่อ ๆ ฝากไว้ก่อนดังนี้ครับ

การขับขี่ Ford Ranger คันแกร่งคันนี้ลุยทางหฤโหด และจับสังเกตในทุก ๆ จุด ทุก ๆ รายละเอียด ผมยังคงยืนยันเช่นเดิม ปิกอัพ Ford Ranger รอบ mc มาเหนือชั้น และ ได้เบนเข็มมาที่ความเป็นรถเอนกระสงค์มากขึ้น  เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น  สุภาพสตรีสามารถใช้งานได้สบาย ๆ ครับ  ดังนั้น นอกจากความเป็นปิกอัพสายพันธุ์แกร่งแล้ว ยังสามารถเป็นรถส่วนบุคคลเทียบชั้นเก๋งซีดานได้อย่างไม่เคอะเขิน

ผมทดสอบด้วย XLT OPEN CAB 4x2  2.2 สำหรับการเดินทางจาก กทม สู่ กาณจนบุรี
การทดสอบนั้น ได้ปิดเครื่องเสียงตลอดเส้นทางเพื่อโฟกัสไปยังเสียงที่ได้ยินทั้งหมด และ รับสัมผัสการขับขี่ตลอดเส้นทาง  ความนิ่มและระบบช่วงล่าง   หลังจากทดสอบ ขับผ่านถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ  ทำได้ดีมาก  การเก็บเสียงดี ต้องวิ่งที่ความเร็ว 140 ขึ้นไ่ปจึงจะได้ยินเสียงลมปะทะ  ความนิ่งขณะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงกว่า 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  รถยังนิ่ง ให้ความมั่นใจได้เป็นอย่างดี  ช่วงจังหวะเร่งแซง เรียกกำลังได้เร็ว การสับเปลี่ยนเลนกระทันหัน แม้รุ่นนี้จะไม่มีระบบ esp แต่ก็ไม่เกิดอาการแกว่งให้รู้สึก ยกเว้นด้วยความเร็วมากกว่า 120 ขี้นไป มีแกว่งนิด ๆ ครับ  ตัวที่ผมลองเป็น open cab และ ความเร็วที่ลองสูงเอาเรื่องครับ ผมว่าใครเลือก XLT มียิ้ม เพราะระบบดี ช่วงล่างเด่น option โดนใจครับ แต่ขอเตือนว่าหากเลือก XLT แล้วอย่าไปลอง WT ครับ เพราะ จะเหมือนผมคือ ลืม XLT ไปเลย

ผมทดสอบลุยออฟโรด ได้จับรุ่น top WT 3.2 4 ประตู มาทดสอบ เรื่องนี้ต้องเล่ายาว ๆ แต่รวบรัดย่อให้สั้นที่สุด คือ Ford Ranger ใหม่มันเก่งมาก
Ford Ranger ได้ทำให้เส้นทางที่ยากลำบากกลายเป็นเรื่องง่าย แม้จะต้องหยุดรถกลางทางลาดชันกว่า 40 องศา และ 50 องศา ในสภาพอากาศที่ฝนตกหนัก กับปิกอัพมีมีน้ำหนักเป็นตัน ด้วยระบบหน่วงเวลาดันรถให้อยู่กับที่ไม่ไถลตกลง จึงทำให้การหยุดบนทางลาดชัน และ เร่งคันเร่งเพื่อไปต่อเป็นเรื่องง่าย และ เนี๊ยบมาก ยังมีด่านทดสอบอีกหลายด่าน ไว้รออ่านรีวิวได้เร็ว ๆ นี้ครับ

ผมได้มีโอกาสทดสอบ Ford Ranger XLT 4x4 3.2 สี่ประตู กับเส้นทางสลาลม
ด่านนี้สนุกมาก เพราะผมเติมคันเร่งเข้าไปในทุกโค้ง และ ด้วยพวงมาลัยพาวเอร์แบบไฟฟ้า EPAS ทำให้ผมสามารถควบคุมพวงมาลัยดุจนักแข่ง  รู้สึกชัดถึงความสนุก และ เร้าใจเป็นอย่า่งดี รถเอาอยู่ครับ

ระหว่างทางกลับ ผมได้มีโอกาสใช้ Ford Ranger 3.2 top 4x4  และด้วยเส้นทางเดียวกัน กับครั้งแรกที่ได้จับ Ford Ranger XLT 2.2 OPEN CAB   ทำให้ผมลืมความดีงามของ XLT OPEN CAB จนหมดสิ้น หันมาหลงรักเจ้า Ford Ranger ตัว TOP เข้าอย่างจัง เพราะประสบการณ์แห่งความนิ่ง นิ่ม และ แน่นหนืบ ในรุ่น TOP ประกอบกับความสง่าของตัวรถบนท้องถนนในชีวิตประจำวัน  แม้จะเป็นเพียงการขับทดสอบ แต่ความรู้สึกมั่นคงและมีพลังทำให้ผมอยากได้มาครอบครองไว้เอง

หากใช้เกียร์ auto ในโหมด D แบบปกติที่ผู้คนเขาขับกันนั้น รถจะวิ่งนิ่ม และ เนี๊ยบ ประหยัดมากครับ แต่ หากขับในสไตล์สื่อมวลชนที่เลือกปรับเกียร์เพิ่ม และ ลดด้วยตนเอง และ ใช้ เอนจิ้นเบรคมาช่วยสำหรับการขับซอกแซก เพื่อทำเวลาได้ความเร้าใจมากครับ ยิ่งได้ระบบ esp มาช่วยทรงตัวด้วย นิ่งหนีบ แน่น และ นุ่นนวล ทำให้ติดมือ คล่องตัว จนลืมไปว่านี่คือรถปิกอัพขนาดใหญ่   เมื่อได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของ ford ranger คำราม เป็นระยะ ๆ จากการปรับเกียร์และดึงพลังของรถออกมา  ชัดเจน คันนี้ เป็นมากกว่าปิกอัพโดยทั่วไป

หากใครคิดอยากจะเลือกหาคันนี้เป็นคันโปรด ผมแนะนำรุ่น WT ครับ สุดจริง ๆ แต่ถ้างบจำกัดที่ xls หรือ xlt สองรุ่นนี้ให้ความเหนือชั้นกว่าที่เคยเป็นอย่างดี แต่ห้ามไปทดลอง wt เด็ดขาดครับ  เพราะอาจจะทำให้เผลไปหลงรัก WT เข้าอย่างจัง

จากความดีของรถ จะชื่นชม เดี๋ยวจะหาว่าอวยกัน หากสมาชิกได้สัมผัสด้วยตัวเองจะ มีความประทับใจไม่ต่างกัน และจะรู้ชัดเหมือนผมว่าไม่จำเป็นต้องอวยใด ๆ ทั้งสิ้น รถ Ford Ranger มีดีกว่าที่ผมบอกเล่าอยู่ในขณะนี้  

ผมจึงหาข้อเสียแบบนักจับผิด เฉพาะในมุมของผม จุดที่อยากให้ได้ดั่งใจมากขึ้นคือ แรงที่ใช้กดลงบนแตรรถครับ เพราะ กดแตรด้วยน้ำหนักทั่วไป ไม่ดังนะครับ ต้อง ออกแรงกดมากกว่าปกติครับ และ อีกเรื่องคือ เสียงลมที่ประทะกระจกมองข้าง ในย่านความเร็ว 160-180 ได้ยินชัดครับ ส่วนหน้ารถ ก็พอจะรู้สึกถึงอาการต้านลมอยู่บ้างเช่นกัน แต่ ผมมองว่าในอีกมุม ก็เป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะ เร่งความเร็วขึ้นไวมาก ๆ 180 ใน wt ตัว top รถยังนิ่ง  ถ้าไม่ได้ยินเสียงลมปะทะ ผมคงเพลินไม่ถอนคันเร่งง่าย ๆ แต่นี่คือมุมมองของการขับที่ไม่ใช่การขับแบบทั่วไปนะครับ เป็นการขับที่ทดสอบหนัก ๆ และ ขับหวดกันสุด ๆ ครับ ว่าจะพิมพ์ไม่ยาว กลาย มายาวไปหน่อย ไว้ตอนรีวิว จะ ขยายความ มากขึ้นครับ ตอนนี้ หมดแรงครับผม ขอพักก่อนครับ

เป็นเรื่องดีที่ผมไม่ใช่สื่อมวลชนโดยตรง  แต่อยู่ในฐานะสื่อของ Newrangerclub.com เสียมากกว่า มีความอิสระในความคิดเห็นสูง ดังนั้น  ผมจึงสามารถแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมาได้ ดี คือ ดี ไม่ดีก็จะแจ้งชัด ๆ   ไว้รอรีวิวในแบบของผมเต็ม ๆ เร็ว ๆ นี้ครับ

ขอขอบคุณ ฟอร์ด ประเทศไทย  กับกิจกรรมทดสอบฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ในครั้งนี้

หมายเหตุ การขับทดสอบรถ Ford Ranger ใหม่ ขับขี่โดยนักขับผู้ขำนาญ  มีการควบคุมเส้นทาง และ อยู่ภายใต้การดูแลจากหลาย ๆ หน่วยงานครับ


คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 1สร้างสรรค์ +1 ย่อ เหตุผล
sringam310 + 1 โพสต์ยอดเยี่ยม

ดูบันทึกคะแนน

โพสต์ 2015-8-29 17:29:17 | ดูโพสต์ทั้งหมด
อยากเลย มีโอกาส ผมจะปรับไปเล่นตัวใหม่นี้แน่นอน 555
โพสต์ 2015-11-24 20:42:49 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เยี่ยมเลยครับ
โพสต์ 2016-6-4 23:41:07 | ดูโพสต์ทั้งหมด
อยากรับรถเร็วๆเลยผม 3.2 wt
โพสต์ 2016-8-24 12:25:21 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณข้อมูลค่ะ
แทงบอล
โพสต์ 2016-8-29 19:22:52 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ได้ความรู้เพิ่มอิอิ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้